Tàu MS-50S do Công ty James Boat chế tạo tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019

Biên phòng - Là đơn vị được UBND TP Đà Nẵng giao nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ khu vực mặt nước và an ninh trật tự, an toàn trên sông Hàn trước, trong và sau khi diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019, BĐBP Đà Nẵng đã triển khai các phương án phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng bảo vệ cho sự kiện văn hóa lớn này.

Triển khai lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên sông Hàn. Ảnh: Bá Vĩnh

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến xem trong quá trình diễn ra lễ hội, BĐBP Đà Nẵng xác định phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động trên khu vực được phân công phụ trách; sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra; tham gia cứu hộ, cứu nạn; kịp thời ngăn chặn người, phương tiện có hành vi làm mất an ninh trật tự trong khu vực được phân công; phục vụ Ban Tổ chức điều hành các hoạt động có liên quan; chủ trì, phối hợp với UBND quận Sơn Trà duy trì hoạt động, bố trí vị trí neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định.

Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, BĐBP thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện và bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện; tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Theo kế hoạch được phân công, BĐBP TP Đà Nẵng đảm nhiệm phạm vi bảo vệ là tuyến sông Hàn từ cảng Tiên Sa đến cầu Trần Thị Lý, trong đó khu vực trọng yếu là từ cầu Thuận Phước đến cầu Rồng, nơi diễn ra các hoạt động của lễ hội và bắn pháo hoa.

Trước đó từ ngày 20-5, BĐBP thành phố đã triển khai lực lượng tiến hành thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn các tàu cá neo đậu trên sông Hàn di chuyển về nơi quy định, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các công cụ neo đậu, cầu dẫn, cọc rớ trong khu vực từ cầu Thuận Phước đến cầu Rồng.

 

Tàu, xuồng của Hải đội 2 BĐBP Đà Nẵng đã sẵn sàng cho đêm thi đầu tiên diễn ra tối 1-6. Ảnh: Bá Vĩnh

Bên cạnh đó, đơn vị đã phân công lực lượng chốt 2 đầu cầu Thuận Phước và cầu Rồng, bảo vệ an toàn cho du khách, phương tiện tham quan trên sông Hàn. Đồng thời triển khai lực lượng phối hợp với các lực lượng công an, quân đội bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Như Nguyệt, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước...

Hiện tại, gần 300 cán bộ, chiến sỹ cùng với lực lượng tàu, xuồng đã được triển khai làm nhiệm vụ kiểm soát, hạn chế phương tiện vào sông Hàn và khu vực bắn pháo hoa.

BĐBP thành phố cũng đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác đảm bảo an toàn trên sông Hàn để phục vụ cho trình diễn pháo hoa, bắt đầu hạn chế và tiến tới nghiêm cấm các tàu hoạt động trên sông Hàn.

Tàu MS-50S (màu trắng) và các phương tiện đã vào vị trí làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự khu vực bắn pháo hoa. Ảnh: Bá Vĩnh

Đại tá Tôn Quốc khánh cho biết, trong phương án bảo vệ, BĐBP thành phố đã dự kiến các tình huống, có phân công lực lượng và biện pháp xử trí trong từng trường hợp cụ thể, không để xảy ra phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc thi.

Bên cạnh đó, BĐBP thành phố đã trang bị và lắp đặt trên tàu các bơm công suất lớn để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức bộ phận cấp cứu gồm quân y biên phòng và y, bác sỹ sẵn sàng làm nhiệm vụ cấp cứu cho người dân và du khách khi có tình huống xảy ra, để người dân và du khách có thể thưởng ngoạn những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt và an toàn.

                                                                                                                                      Bá Vĩnh 

Nguồn: Biên phòng



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP