Sửa chữa thân vỏ tàu thuyền và du thuyền bằng vật liệu composite (FRP - sợi thủy tinh)

  Thị trường hàng hải đang tạo ra một cú hích trong sự phát triển của ngành công nghiệp vật liệu composite với các thiết kế sáng tạo cũng kỹ thuật hiện đại. Các nhà chế tạo đã sử dụng vật liệu composite trên tất cả mọi thứ, từ phà, thuyền, du thuyền đến tàu ngầm và tàu hải quân. Hiện nay tại Việt Nam có  nhiều công ty và cá nhân nhập khẩu và sự dụng du thuyền. Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những sự cố tai nạn gây  vỡ kết cấu vỏ tàu .Việc sửa chữa để chiếc du thuyền đạt thẩm mỹ như mới chính là  thế  mạnh của James Boat technology . Dưới đây là  những vấn đề thuyền và du thuyền hay gặp phải cũng như giải pháp của chúng tôi.

I.Những sự cố thường gặp:

Có bốn trường hợp chính cho những thiệt hại này tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tác động. Các trường hợp như sau:

  • Xé, nứt - Hư hại này dẫn đến khi độ bền kéo của phần composite bị vượt quá. Điều này thường dẫn đến một gãy xương kéo dài hoàn toàn qua chất nền.
  • Lỗ thủng - Thiệt hại này thường là kết quả của một tác động hoặc cắt. Các lỗ thủng đôi khi bị giới hạn ở các lớp bề mặt hoặc da.
  • Lõi nghiền - Thiệt hại này chỉ áp dụng cho các kết cấu hỗn hợp có chứa vật liệu lõi tấm sandwich. 
  • Phân lớp - Thiệt hại này dẫn đến các lớp vật liệu tách biệt với nhau. Nó thường được gây ra bởi các tác động.

 

II.Giải pháp

1. Loại bỏ các vật liệu bị hư hỏng và chuẩn bị bề mặt

Chúng tôi kiểm tra khu vực bị hư hỏng rồi đánh dấu lại và bắt đầu loại bỏ vật liệu bị hư hỏng. Khi loại bỏ vật liệu bị hư hỏng, chúng tôi cố gắng loại bỏ càng ít vật liệu càng tốt, để phạm vi sửa chữa không phát triển lớn hơn mức cần thiết.

 

2.Tấm dán sửa chữa sợi thủy tinh

Bước đầu tiên để dán miếng vá sửa chữa là chúng tôi thiết kế và làm sẵn vật liệu vá để phù hợp với từng mức độ hư hại của thuyền sau đó chúng tối phủ một lớp bề mặt cuối cùng để bao phủ toàn bộ khu vực. Nếu sửa chữa hai mặt đã được lên kế hoạch, thì việc chuẩn bị cho phía đối diện có thể bắt đầu khi bản vá đầu tiên đã được sửa chữa hoàn toàn, thường là 48 giờ.

 

3.Phủ lớp áo gelcoat hoàn thiện

Lớp phủ gelcoat hoàn thiện phẩm bên ngoài của một phần được thiết kế để che giấu và bảo vệ sự gia cố cấu trúc bên dưới, đồng thời cũng rất thẩm mỹ. Đó là bề mặt mà hầu hết mọi người sẽ nhìn vào và đánh giá toàn bộ cấu trúc. Ngay cả những thiệt hại nhẹ như vết trầy xước và lỗ hổng sẽ làm hỏng vẻ ngoài hoàn thiện. Tồi tệ hơn, những điều này thường tạo ra một đường dẫn trực tiếp vào các lớp cấu trúc, gây ra những vấn đề thậm chí còn lớn hơn. 

 

4.Đánh bóng và đánh bóng

Lớp gelcoat sẽ cần được chà nhám trước khi đánh bóng lần cuối. Bước cuối cùng của một sửa chữa composite chuyên nghiệp là đánh bóng và đánh bóng. 

Kết luận

Vật liệu tổng hợp là một loại vật liệu rất phát triển trên thế giới, nó đạt được sự chấp nhận lớn hơn trong tất cả các loại phương tiện, cấu trúc và thiết bị giải trí hiện đại. Tuy nhiên càng sử dụng nhiều, chúng sẽ càng tan vỡ; khi các bộ phận bị hỏng, tất cả chúng không cần thay thế.

James Boat technology là đơn vị chế tạo tàu, du thuyền du thuyền hàng đầu về vật liệu composite tại Việt Nam.Chúng tôi cũng là đơn vị nhận tư vấn, sửa chữa và bảo dưỡng và đưa ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Hãy đến với James Boat technology nhà máy đóng và sửa chữa thuyền, du thuyền chuyên nghiệp từ khâu thiết kế đến các bước thi công sẽ khiến bạn hài lòng.

Công ty cổ phần công nghệ James Boat

Mail: info@jamesboat.vn

Website: http://jamesboat.vn



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP