Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Huy Hậu làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng 25/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã có buổi làm việc với ngài Martin Klepetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam về các cơ hội hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác, đồng thời nhấn mạnh tình cảm tốt đẹp, mối quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng.
 


Đồng chí cũng đã khái quát cơ bản về những tiềm năng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội đặc trưng của tỉnh nhà. Bên cạnh những lợi thế thì Quảng Ninh đang phải đối mặt với rất nhiều mâu thuẫn, trong đó nổi bật là việc cân bằng giữa việc phát triển công nghiệp nặng, công nghiệp khai khoáng với phát triển du lịch dịch vụ trên cùng địa bàn; khó khăn trong giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên vịnh Hạ Long và vùng xung quanh.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở


Quảng Ninh hiện đã và đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để bảo vệ và cải thiện môi trường. Trong đó có hợp tác với nhiều tổ chức của Nhật, Pháp trong việc thu gom rác thải, nước thải trên vịnh; triển khai lắp đặt các trạm quan trắc môi trường… và đang thu được những kết quả khả quan.
 
Thay mặt UBND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Đặng Huy Hậu mong muốn các tổ chức quốc tế chung tay góp sức cùng Quảng Ninh bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Đặc biệt, tỉnh rất mong muốn Cộng hòa Séc triển khai nhiều chương trình, dự án hợp tác phát triển kinh tế, trọng tâm là lĩnh vực bảo vệ môi trường, nước sạch, công nghệ xử lý nước thải, hoàn nguyên môi trường sau khi khai thác than,...

Ngài Đại sứ Martin Klepetko đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Quảng Ninh dành cho đoàn, khẳng định lại sự hợp tác tốt đẹp của hai nước trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, Cộng hòa Séc luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ với Quảng Ninh trong việc đảm bảo cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Thông qua sự giúp đỡ của địa phương, Đại sứ quán sẽ là cầu nối để kêu đầu tư, hỗ trợ nguồn vốn giữa các doanh nghiệp của Séc đến Quảng Ninh. Trong thời gian tới, ông mong muốn sẽ có sự giao lưu, hợp tác thường xuyên hơn nữa giữa hai bên thông qua các chuyến thăm ngoại giao cấp cao.

Đồng chí Đặng Huy Hậu tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại  Sứ

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm


Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc với Quảng Ninh trong chiều nay và ngày mai về những lĩnh vực hợp tác cụ thể.



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP