Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy Sản Tạ Quang Ngọc thăm Công ty CP CN James Boat

Sáng  ngày 24.06.2015  Nguyên Bộ trưởng, Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc đã đến thăm nhà máy của Công ty Cổ phần Công nghệ James Boat tại Hà Nội.

Sau khi thăm quan và nghe giới thiệu về ứng dụng công nghệ cao trong việc thiết kế, chế tạo tàu thuyền từ vật liệu mới PPC. Đặc biệt, khi ông Frantisek Svedik, Giám đốc kỹ thuật của công ty trình bày về dư án thiết kế chế tạo một số mẫu tàu đánh bắt cá xa bờ, Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc đã có những ý kiến và tư vấn quý báu từ kinh nghiệm thực tế qua nhiều năm công tác trên cương vị lãnh đạo ngành thủy sản Việt Nam. Những tư vấn này của Ông là vô giá, để từ đó các chuyên gia người Séc, Đức,Na Uy  và Croatia  cùng với các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu thiết kế một mẫu tàu cá hiện đại nhưng phù hợp với tập quán của Ngư dân Việt Nam.


Tại nhà máy, Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc rất vui khi chứng kiến quá trình thi công chế tạo tàu thuyền  mà không hề có khói bụi và tiếng ổn, không làm nguy hại tới môi trường và sức khỏe của người công nhân không bị ảnh hưởng. Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc chia sẻ, nếu vật liệu PPC được ứng dụng trong chế tạo tàu đánh bắt cá xa bờ thành công, thì dự án thực sự có ý nghĩa nhiều mặt trong phát triển kinh tế biển bền vững, cải thiện sinh hoạt cho Ngư dân trên tàu, giải quyết được một phần nạn phá rừng và bảo vệ môi trường biển của Đất nước ta.



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP