LỊCH SỬ NGÀNH ĐÓNG TÀU CROATIA

Hàng nghàn chiếc thuyền đủ mọi hình dáng và chủng loại đã được những người dân sinh sống trên bờ biển Croatia đóng ngay từ thuở xa xưa cho tới tận ngày hôm nay.

Họ đã sử dụng chúng để du ngoạn, buôn bán cũng như bảo vệ đất nước thân yêu của mình. Theo vòng quay của thế kỷ, trình độ sản xuất đã trở nên toàn diện hơn, bao gồm cả các loại tàu ngầm và tàu chiến.

Bắt đầu từ những năm 1950, Croatia đã vận hành các tàu ngầm trong nước chế tạo.

Tàu ngầm Heroj-class đã đánh dấu cú nhảy công nghệ ngoạn mục về năng lực đóng tàu

của Croatia với những xưởng đóng tàu đặc biệt tại thành phố Split, nơi đã trở thành công xưởng cuối cùng cho tất cả tàu thuyền còn lại.

BỜ BIỂN CROATIA

Croatia là đất nước ven biển, nằm ở phía đông biển Adriatic và có hơn 31000 km2 lãnh thổ là nước, 5835 km đường bờ biển bao gồm hơn 1200 đảo có người sinh sống.

Truyền thống đóng tàu Croatia đã có một lịch sử lâu đời, chủ yếu là các hộ gia đình làm nghề thủ công.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp đóng tàu hiện đại lại quy tụ 05 công xưởng lớn, 14 xưởng cỡ vừa và hơn 352 xưởng đóng tàu nhỏ đang sản xuất, bảo trì và sửa chữa tàu thuyền và các phương tiện ra khơi khác, cùng với sự hỗ trợ về khoa học kỹ thuật và chuyên môn của 03 trường đại học, viện thuỷ động lực, và cơ quan phân cấp tàu thuyền.

    

MỘT TRONG NHỮNG QUỐC GIA ĐẦU TIÊN CÓ NGHỀ ĐÓNG TÀU

Ngành hàng hải và đóng tàu Croatia có truyền thống rất lâu đời.. Kể từ thời cổ đại, vùng đất thuộc biển Adriatic này đã được biết đến nhờ những chiếc thuyền và hạm đội tàu của mình. Hầu hết các xưởng đóng tàu chính của chúng tôi đều ra đời từ giữa thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 như là các xưởng của hải quân Áo.

Croatia đã giành được những thành quả ấn tượng trong công nghiệp đóng tàu chiến, từ những tàu chiến và tàu tuần tiễu thông thường cho tới các loại tàu ngầm chuyên dụng.



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP