Lễ Khai mạc Sự kiện khoa học và công nghệ vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2014

Ngày 06/11/2014, tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã diễn ra Lễ Khai mạc Hoạt động Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện khoa học và công nghệ (KH&CN) khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2014, do Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên) tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ Khai mạc

Hoạt động này nhằm mục đích thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương, đưa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào ứng dụng và thương mại hóa phục vụ đời sống xã hội, đồng thời là cơ hội để các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp của các địa phương trong cả nước được gặp gỡ, trao đổi, hợp tác.

Tham dự Lễ Khai mạc sự kiện có Đồng chí Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng Lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và lân cận; Đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và các cơ quan hữu quan tỉnh Phú Yên; Đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN trên cả nước; đại diện các Viện nghiên cứu, trường Đại học, các tổ chức KH&CN; các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; các đơn vị tham gia trình diễn và giới thiệu công nghệ; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

 

Lễ Ký kết hợp đồng hợp tác ứng dụng, chuyển giao công nghệ

 

Các hoạt động của sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/11/2014, bao gồm:

1. Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên;

2. Hội nghị các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2014 với chủ đề: Xây dựng mô hình Trung tâm hoạt động hiệu quả trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ, với sự tham dự của Lãnh đạo Sở KH&CN, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN của 63 tỉnh, thành phố .

3. Tọa đàm: Kết nối cung – cầu công nghệ góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Buổi tọa đàm nhằm giới thiệu sâu về công nghệ, các kênh hỗ trợ nghiên cứu, chuyển giao cùngnhiều công nghệ mới theo nhu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn.

4. Khóa tập huấn nghiệp vụ cho các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN nhằm nâng cao năng lực chuyển giao công nghệ, hỗ trợ ứng dụng công nghệ trên địa bàn; hướng dẫn các Trung tâm thực hiện Thông tư liên tịch số 121/2014/TTLT-BTC-BKHCN ngày 25/8/2014 hướng dẫn xây dựng dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của tổ chức KH&CN công lập, công tác xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2015

Các hoạt động trên của sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về KH&CN mà còn góp phần tạo ra bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

 

Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm khu trình diễn

 

Tại Lễ khai mạc của sự kiện đã có sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong nước và quốc tế, với trên 1000 đại biểu, bao gồm: 50 Sở KH&CN, 59 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN địa phương, 20 Viện nghiên cứu, 8 tổ chức nước ngoài đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Cộng hòa Séc, Malaysia cùng hơn 200 doanh nghiệp trong nước và nhóm nghiên cứu mạnh; với hơn 200 quy trình, công nghệ, kết quả nghiên cứu và sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghệ như: công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, công nghệ môi trường, công nghệ sản xuất và lai tạo giống cây mới, công nghệ vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng… được giới thiệu, trình diễn. Thông qua sự kiện lần này nhiều công nghệ sẽ được kết nối, chuyển giao và ứng dụng rộng rãi, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ ở các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; tăng cường mối liên kết, trao đổi thông tin giữa khối các đơn vị nghiên cứu và khối các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu chung đó là góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP