James Boat Technology tại Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2019 giới thiệu 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ được tuyển chọn từ 141 công trình do các ban, bộ, ngành, tổ chức, các tỉnh thành giới thiệu.

   Sáng 23/8, tại Hà Nội, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan hữu quan  đã tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019. 
   Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự.
   Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, kế thừa, phát huy Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2016, 2017 và 2018, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2019 giới thiệu 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ được tuyển chọn từ 141 công trình do các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các tỉnh, thành phố giới thiệu.
   Đây là những công trình tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực, phạm vi, đã được kiểm nghiệm qua thực tế; nhiều sáng kiến có giá trị hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường, chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục, nông nghiệp, quốc phòng, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến, tiết kiệm năng lượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và giá trị kinh tế của sản phẩm, hàng hóa.
   Thông qua Sách vàng sáng tạo Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo, mang lại ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng và xã hội; xứng đáng với niềm tin, hy vọng và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nền khoa học, công nghệ nước nhà và đáp ứng nhu cầu thiết thực trong đời sống xã hội hiện nay.
   Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 là sự kiện rất có ý nghĩa nhân dịp cả nước đang thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
   Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tuyển chọn, biên tập và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 với 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu.
   Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các Bộ, ban, ngành, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các địa phương đã công nhận và trao nhiều giải thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thu hút được đông đảo các nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng.
   Đã có nhiều công trình khoa học công nghệ được trao giải, từng bước được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu gỡ băng công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019.
 
   Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đổi mới, sáng tạo luôn là động lực quan trọng cho phát triển xã hội. Trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng và bối cảnh thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quốc gia nào có năng lực đổi mới, sáng tạo cao sẽ có nhiều cơ hội để vượt lên, phát triển nhanh và bền vững hơn.
   Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Đảng, Nhà nước trong những năm qua luôn quan tâm đến công tác thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, nhất là trong phát triển khoa học công nghệ, phát hiện, đào tạo tài năng. Đại hội lần thứ XII của Đảng đã xác định cần phải "phát huy năng lực sáng tạo của mọi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức" để phát triển nguồn vốn tri thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trình độ khoa học công nghệ của đất nước.
   Thể chế hóa định hướng, quan điểm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn dành những điều kiện tốt nhất, phù hợp với khả năng của đất nước để đầu tư phát triển khoa học công nghệ, tạo điều kiện để các nhà khoa học phát huy tài năng, sáng tạo và cống hiến cho Tổ quốc.
   Để khoa học và công nghệ thực sự trở thành quốc sách, đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan bộ, ngành ở Trung ương và địa phương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.
   Cụ thể là tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học-công nghệ; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao.
 
 
 Ông Trần Văn Quảng - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần công nghệ James Boat (người mặc áo trắng) đại điện nhận Sách vàng Sáng tạo Việt Nam công trình nghiên cứu chế tạo Phao báo hiệu Hàng hải bằng vật mới PPC
 
   Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng các vị đại biểu đã trao phần thưởng tặng các tác giả, nhóm tác giả có công trình, giải pháp sáng tạo được lựa chọn công bố trên Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019.


Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP