Doanh nhân Nguyễn Kim Sơn được vinh danh trong Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam 2017

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 do UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ KH&CN và Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tổ chức, Doanh nhân Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Công nghệ James Boat đã được vinh danh đối với công trình sáng tạo về khoa học công nghệ “Chế tạo tàu khách bằng vật liệu mới PPC với 56 chỗ ngồi”.

      

 

Doanh nhân Nguyễn Kim Sơn (ảnh giữa), Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Công nghệ Jeam Boat được vinh danh đối với công trình sáng tạo về khoa học công nghệ “Chế tạo tàu khách bằng vật liệu mới PPC với 56 chỗ ngồi”.

 

 

Đến dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM – nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn…, cùng đại diện các ngành chức năng của TƯ và TP Hà Nội, các tác giả, nhà khoa học có công trình sáng tạo về KHCN được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 tập hợp 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội đang được Đảng, Nhà nước tập trung ưu tiên phát triển như nông nghiệp, y tế, phát triển hạ tầng, năng lượng tái tạo, thích ứng biến đổi khí hậu, quốc phòng an ninh… tất cả đều có giá trị lớn trong cộng đồng và được ứng dụng rộng rãi trong xã hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

  

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện Ban tổ chức, các tác giả, nhà khoa học có công trình sáng tạo về KHCN được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017.

 

 

Được biết, với vật liệu PPC, thực tiễn từ những nghiên cứu khoa học được ứng dụng hàng chục năm qua của hãng Rochling (nhà sản xuất vật liệu PPC uy tín nhất hiện nay của Cộng Hòa Liên Ban Đức) cho thấy: vật liệu PPC là bước đi đột phá trong ngành vật liệu của hãng Rochling với nhiều đặc tính ưu việt nổi trội có thể thay thế các vật liệu truyền thống để sản xuất tàu thuyền bởi chúng nhẹ hơn nước, không hấp thụ nhiệt, kháng mọi hóa chất, không bị ngấm nước, thân thiện với môi trường, không thải ra những chất độc hại nên rất an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, tính chất đàn hồi và dai của vật liệu còn giúp chịu được va đập mạnh và khả năng chống đâm thủng, chống ma sát, lại có độ bền cao dưới tác động của lực kéo và lực tải. Bề mặt của vật liệu PPC cũng không bị thủy sinh bám và rất dễ dàng vệ sinh chỉ bằng việc lau rửa thông thường cũng đủ để làm sạch bề mặt.

Đặc biệt sau nhiều năm sử dụng, vật liệu PPC rất dễ dàng được tái chế 100%, chính vì vậy hoàn toàn không tốn kém kinh tế cho việc xử lý rác thải.

Với hàng loạt đặc điểm ưu việt của vật liệu PPC nên chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào Việt Nam, đến nay loại vật liệu này đã được các cơ quan Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Công Binh “đặt hàng” ứng dụng đóng hàng loạt tàu thuyền cho các mục đích tuần tra, cứu hộ và thực thi các nhiệm vụ an ninh quốc phòng trên biển.

Ngoài việc được Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 vinh danh đối với công trình sáng tạo về khoa học công nghệ “Chế tạo tàu khách bằng vật liệu mới PPC với 56 chỗ ngồi”, Công ty CP Công nghệ James Boat còn được vinh dự nhận giải thưởng WIPO của Tổ chức Trí tuệ thế giới; đạt giải Nhất giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam (Vifotec 2016) và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cùng hàng loạt các giải thưởng sáng tạo khác…

Chính Kỳ

nguồn tin: Nhà Báo & Công Luân



Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP