- Vỏ tàu : Vật liệu PPC của hang Rochling ( CHLB Đức ) với nhưng tính năng ưu việt của vật liệu PPC như không bị nước biển ăn mòn, chống được thủy sinh bám, chịu được va đập, tiết kiệm nhiên liệu từ 20 30% khi vận hành.
- Vật liệu PPC : cách nhiệt tốt, không hấp thụ nhiệt, không truyền nhiệt và chịu được nhiệt độ âm 30 cho đến +230 độ. bảo quản thủy hải sản tốt nên rất có lợi cho quá trình đánh bắt xa bờ. Chi phí bảo dưỡng thấp vì không phải sơn sửa và cạo hà như nhưng vỏ tàu truyền thống
- Máy chính : Hãng Volvo Penta có công suất 500hp chế tạo tại Thụy Điển , tốc độ trung bình 10hl/h, độ vươn xa 200 HL. Theo thông tin từ hãng Volvo Penta thì có đến 70% tàu đánh cá của ngư dân Nhật đang sử dụng động cơ của Hãng Volvo Penta.
- Khoang chứa cá : Thể tích 45m3 có xốp cách nhiệt, tốt cho việc bảo quản cá (đá + muôi)
- Năng lực hàng hải : Thùng nhiên liệu có dung tích 6m3 đủ để tàu hoạt động liên tục trong thời gian 15 - 20 ngày. bể chứa nước ngọt 4m3. tàu hoạt động tốt trong điều kiện sóng gió cấp 7.
- Khí tài điện tử hiện đại của hãng Raymarine ( Vương Quốc Anh ) và ICOM ( Nhật Bản )
+ Hệ thống địng vị vệ tinh xác định vị t rí các tàu lạ xung quanh phạm vi 24hl.
+ Hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống camera quan sát từ xa ( nhìn rõ người từ khoảng cách 450m).
+ Hệ thống camera hô trợ di chuyển ban đêm.
+ Hệ thống dò cá theo chiều đứng dưới độ sau là 183m và 3000m
+ Hệ thống dò cá ngang 183m theo chiều ngang.
+ Hệ thống thông tin liên lạc sóng ngắn MF/HF và cực ngắn VHF.
- Máy phát điện của hãng Nanni ( Italy ) : 25,7kw + 5kw/220v tuân thủ các yêu cầu khắt khe nghiêm ngặt về chống ô nhiễm và tiếng ồn.