Công ty CP công nghệ James Boat đón nhận Bằng chứng nhận ghi danh Sách Vàng Sáng Tạo Việt Nam năm 2016

Công ty CP công nghệ James Boat vinh dự đón nhận Bằng chứng nhận được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016 do Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam trao tặng.  Đây là sự tự hào và niềm vinh dự của Tác giả và các cộng sự đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam quan tâm và ghi danh.
 
                    
Đại diện Công ty CP Công Nghệ James Boat lên nhận Bằng chứng nhận.
Với những thành tựu đã đặt được Công ty CP công nghệ James Boat vinh dự được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016 
            
Ứng dụng khoa học của Công ty CP Công Nghệ James Boat trong 
sách vàng sáng tạo Việt Nam 2016.
Ngày 29/8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành liên quan tổ chức Lễ công bố và phát hành Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016.
 
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2016.
 
Dự lễ công bố có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân;  Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.
Cùng dự có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam; TS Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương cùng đại diện nhiều cơ quan bộ, ban ngành trung ương và địa phương và các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học là thành viên hội đồng tuyển chọn Sách Vàng và các tác giả, nhóm tác được tuyển chọn trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016.
 
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.
 
Với ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016), Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016 tuyển chọn và công bố 71 công trình sáng tạo khoa học, công nghệ từ 186 công trình do các bộ, ban, ngành, các tổ chức thành viên của Mặt trận ở Trung ương, các tỉnh, thành phố giới thiệu.
 
Để góp phần khơi dậy, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hiện đang xây dựng Đề án tổ chức phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế” nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ (KHCN)phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế và hưởng ứng phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2016 - 2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Các công trình sáng tạo được đưa vào Sách Vàng với các tiêu chí là các công trình, giải pháp sáng tạo KHCN trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ và kỹ thuật đã đạt giải tại các cuộc thi do bộ, ngành, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức trong 2 năm 2014, 2015.
Đây cũng là các công trình có giá trị KHCN hoặc giá trị ứng dụng thực tiễn cao, giá trị kinh tế cao, đạt hiệu quả trong sản xuất, đời sống.Trên cơ sở các công trình sáng tạo KHCN do các bộ, ngành, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, Hội đồng tuyển chọn gồm các nhà khoa học đầu ngành do GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đứng đầu đã bỏ phiếu chọn ra 71 công trình sáng tạo tiêu biểu để đưa vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2016.
 
“71 công trình trên 91 triệu dân như vậy bình quân cứ 1,3 triệu người có một công trình sáng tạo. Trong vòng 15 năm tới, cứ mỗi năm đất nước chúng ta sẽ có thêm một triệu người và như vậy có thêm 1 công trình được đưa vào Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam. Đó là điều rất đáng trân trọng với những tác giả được vinh danh trong cuốn sách này”- Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.
 
 
 
 
 
 
 
 


Tin liên quan
...mang công nghệ hiện đại để dựng xây quê hương!
TOP